โครงการรับหมวกรับแหวน ปีการศึกษา 2567

โครงการรับหมวกรับแหวน ปีการศึกษา 2567

เมื่อวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2567 สาขาวิชาวิทยาการเดินเรือ คณะโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยบูรพา ได้จัดงานโครงการรับหมวกรับแหวน ปีการศึกษา 2567 เพื่อให้นิสิตชั้นปีที่ 1 ที่ผ่านการฝึกมาในช่วงระยะเวลาหนึ่งและผ่านวันที่เรียกว่า “วันใหญ่” ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่านิสิตชั้นปีที่ 1 ทั้งหมด 35 คน ได้ผ่านการทดสอบสำคัญที่แสดงให้เห็นว่าพร้อมที่จะเป็น นักเรียนเดินเรืออย่างเต็มตัว ซึ่งก็จะได้รับชุดเครื่องแบบอันแสดงให้เห็นถึงความเป็นนักเรียนเดินเรืออย่างเต็มภาคภูมิ ซึ่งต้องผ่านพิธีการที่เรียกว่าการรับหมวก ส่วนนิสิตสาขาวิทยาการเดินเรือชั้นปีที่ 2 ที่ได้ผ่าน การฝึก การเรียน และการเป็นทั้งผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชา ในเวลาเดียวกัน ซึ่งได้ผ่านวันที่เรียกว่า “วันขุดแหวน” ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า พร้อมที่จะได้รับ “แหวนรุ่น” ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงว่าพวกนิสิตชั้นปีที่ 2 พร้อมที่จะก้าวเป็นผู้บังคับบัญชาอย่างเต็มตัว ซึ่งจะรับผ่านพิธีรับแหวน

นอกจากนี้ยังมี กัปตันพงษทร คงลือชา ผู้แทนสมาคมเจ้าของเรือไทยและบริษัท Thoresen Thai Agencies Public Company Limited ต้นกลนพดล แก้วสุวรรณ ผู้แทนสมาคมวิชาชีพชาวเรือไทย กัปตัน นันทศักดิ์ ประเสริฐชัย ผู้แทนบริษัทสยามลัคกี้มารีน จำกัด กัปตัน ภัทรวรรธน์ มณีรัตน์รุ่งเรือง ผู้แทนบริษัทไฮแลนด์ มาริไทม์ จำกัด คุณวิศิษฎ์ชัย ลอองบัว ผู้แทนบริษัท Apt Technology and Consultant Co., Ltd. และ คุณ ธนพล วิศาลกิตติ และคณะ ผู้แทนบริษัท ปลาวาฬ โลจิสติกส์ ได้ให้เกียรติเข้าร่วมงานและร่วมประดับเครื่องหมายชั้นปีให้กับนิสิต

ในงานนี้ยังมีพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับนิสิตที่จาก บ. ปลาวาฬ โลจิสติกส์ และคุณ พีรภัส โชคชัยศิริ ศิษย์เก่าสาขาวิทยาการเดินเรือรุ่นที่ 9