โครงการรับหมวกรับแหวน ปีการศึกษา 2567
เมื่อวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2567 สาขาวิชาวิทยาการเดินเรือ คณะโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยบูรพา ได้จัดงานโครงการรับหมวกรับแหวน ปีการศึกษา 2567 เพื่อให้นิสิตชั้นปีที่ 1 ที่ผ่านการฝึกมาในช่วงระยะเวลาหนึ่งและผ่านวันที่เรียกว่า “วันใหญ่” ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่านิสิตชั้นปีที่ 1 ทั้งหมด 35 คน ได้ผ่านการทดสอบสำคัญที่แสดงให้เห็นว่าพร้อมที่จะเป็น นักเรียนเดินเรืออย่างเต็มตัว ซึ่งก็จะได้รับชุดเครื่องแบบอันแสดงให้เห็นถึงความเป็นนักเรียนเดินเรืออย่างเต็มภาคภูมิ ซึ่งต้องผ่านพิธีการที่เรียกว่าการรับหมวก ส่วนนิสิตสาขาวิทยาการเดินเรือชั้นปีที่ 2 ที่ได้ผ่าน การฝึก การเรียน และการเป็นทั้งผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชา...
Read More
ร่วมเป็นวิทยากรอบรมเชิงปฏิบัติการ การทำการค้าระหว่างประเทศ ธุรกิจน้ำมัน
คณะโลจิสติกส์ ได้รับเชิญจาก หน่วยธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมเป็นวิทยากรอบรมเชิงปฏิบัติการสำหรับผู้บริหาร P1 Academy การจำลองการทำการค้าระหว่างประเทศและบริหารจัดการโซ่อุปทานน้ำมัน (Trading and supply chain simulation) ผู้เข้าอบรบ จะถูกแบ่งเป็นกลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้ส่งออกน้ำมัน (Producer) กลุ่มโรงกลั่น (Refinery) กลุ่มลูกค้าหรือผู้ใช้น้ำมันสำเร็จรูป (อาทิ ผู้ค้าปลีกน้ำมัน สายการบิน โรงงานผลิต ฯลฯ) และตลาดกลางซื้อขายน้ำมันดิบ...
Read More
ต้นแบบโมเดลเศรษฐกิจ BCG ข้าวฟ่าง สร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าเกษตร พลังงานหมุนเวียนโรงไฟฟ้าไบโอก๊าซ และเอทานอล กลับคืนสู่ปุ๋ยชีวภาพ
เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2567 คณะโลจิสติกส์ x คณะเทคโนโลยีการเกษตร ม.บูรพา ภายใต้หลักสูตร สมาร์ทฟาร์มมิ่งและโซ่อุปทานอัจฉริยะ ขับเคลื่อนโครงการสำคัญ "ต้นแบบโมเดลเศรษฐกิจ BCG ข้าวฟ่าง สร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าเกษตร พลังงานหมุนเวียนโรงไฟฟ้าไบโอก๊าซ และเอทานอล กลับคืนสู่ปุ๋ยชีวภาพ" ซึ่งเป็นแนวคิดการประยุกต์ใช้โมเดลเศรษฐกิจ BCG โดยใช้ ข้าวฟ่าง เป็นต้นแบบ ซึ่งจะช่วยปลูกฝังแนวคิดเศรษฐกิจ BCG และนำไปขยายผล หรือปรับประยุกต์ใช้ให้เข้ากับบริบทของพื้นที่และชุมชน เพื่อสร้างรายได้เพิ่มให้กับเกษตรกร อย่างยั่งยืนทั้งนี้...
Read More
โครงการศึกษาดูงาน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2567 คณะโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยบูรพา ได้จัดโครงการศึกษาดูงาน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้กับนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา ปริญญาเอก และปริญญาโท แผน ก ทั้งหมด 10 คน นำโดย รศ.ดร.ธัญภัส เมืองปัน ผศ.ดร. ฐิติมา วงศ์อินตา และ อ. ฐานันดร์ กัณฑะษา โดยได้นำคณาจารย์และนิสิตเข้าเยี่ยมชมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและได้รับเกียรติจากผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของสำนักงานท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่ได้ให้การต้อนรับและบรรยายให้ความรู้...
Read More